Tin tức

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết, tặng quà cho công nhân, người nghèo tỉnh Trà Vinh

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân gửi lời thăm hỏi ân cần và chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới đến các hộ nghèo, người lao động trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Đồng chí mong muốn, các công nhân, hộ gia đình luôn cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt việc sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã trao 50 phần quà, bao gồm hiện vật và tiền mặt, tổng trị giá hơn 50 triệu đồng để công nhân lao động đón Tết; trao 100 phần quà Tết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Tại buổi gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng những thành tựu mà tỉnh Trà Vinh đã đạt được năm 2018; đồng chí khẳng định TPHCM sẽ tiếp tục thắt chặt mối quan hệ, đồng hành cùng tỉnh Trà Vinh để chia sẻ, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng năm mới đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh; đồng thời trao tặng 500 triệu đồng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM cho tỉnh Trà Vinh để chăm lo Tết cho nhân dân. Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV cũng trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ đồng bào trong tỉnh vui đón Tết.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến dự lễ khánh thành Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh. Công trình này được phát triển từ hạng mục khu thực hành Khoa Y, nằm trong khuôn khổ dự án xây dựng Khoa Y dược, Trường Đại học Trà Vinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, từ một phòng khám đa khoa, đến nay đã phát triển thành bệnh viện, với quy mô 50 giường bệnh gồm 5 phòng chức năng, 6 khoa lâm sàng và cận lâm sành, đội ngũ hơn 128 cán bộ, nhân viên, đó là nỗ lực rất lớn của Trường Đại học Trà Vinh, cùng sự hỗ trợ tích cực của tỉnh. Đây là bước đánh dấu, tạo tiền đề cho việc thực hiện tốt chức năng đào tạo và nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe của nhà trường; góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đến thăm Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành. Để tri ân những đóng góp của gia đình GS.TS Nguyễn Thiện Thành đối với tỉnh Trà Vinh, vào năm 2014, tỉnh Trà Vinh đổi tên Trường THPT chuyên Trà Vinh thành Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành. Đây là ngôi trường dẫn đầu tỉnh Trà Vinh về thành tích học tập.

Trước đó, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Trà Vinh, trong không khí trang nghiêm, trang trọng, với lòng biết ơn vô hạn, Đoàn công tác do Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đã thành kính mặc niệm, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và đồng chí, đồng bào hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

(nguồn: https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/bi-thu-thanh-uy-tphcm-nguyen-thien-nhan-tham-chuc-tet-tang-qua-cho-cong-nhan-nguoi-ngheo-tinh-tra-1491851516)

Tin cùng danh mục