Tin tức

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, tặng quà Tết chiến sĩ, đồng bào tỉnh Cao Bằng

Dịp này, đoàn công tác của TPHCM đã trao quà trị giá 300 triệu đồng của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TPHCM gửi tặng đồng bào nghèo, chiến sĩ biên phòng, các em học sinh ở tỉnh Cao Bằng vui đón Tết; Tổng Công  ty Du lịch Sài Gòn – TNHH một thành viên (Saigontourist) tặng 200 triệu đồng cho tỉnh Cao Bằng; Công ty TNHH thế giới công nghệ (HDKING) trao tặng 150 phần quà và 2 bộ máy tính.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà tại Trường Tiểu học Nam Tuấn, thị trấn Hùng Quốc, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Đây là trường cách biên giới chỉ khoảng 1km, được xây dựng từ năm 1996, có 83 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.

Tại đây, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân thăm, tặng quà tết gồm 1 bộ máy vi tính cho trường và 150 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích trong học tập trên địa bàn thị trấn Hùng Quốc, huyện Trà Lĩnh. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chuyển đến các thầy cô giáo, các em học sinh tình cảm nồng ấm của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân TPHCM, chúc thầy cô và các em đón một cái Tết ấm áp, thi đua dạy và học đạt thành tích tốt.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tặng quà các em học sinh nghèo

Cũng trong sáng 23/1, đoàn công tác TPHCM thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh và đại diện 100 hộ gia đình dân tộc thiểu số nghèo của huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Tại đây, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tặng quà Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh (1 bộ máy tính, 50 triệu đồng) và tặng quà cho 100 hộ gia đình nghèo của huyện Trà Lĩnh.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân gửi tới đồng bào, chiến sĩ tình cảm ấm áp nhất. Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, đã thành truyền thống, tết hàng năm, Đảng bộ, chính quyền, mặt trận, doanh nghiệp TPHCM đều đến với bà con, nhất là những nơi xa xôi khó khăn, những nơi là cái nôi cách mạng để chia sẻ tình cảm của người dân TPHCM, mang hơi ấm của TPHCM đến với đồng bào. Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: việc đến với đồng bào, chiến sĩ Cao Bằng thể hiện tấm lòng biết ơn của người dân TPHCM- những người không có công trực tiếp hàng ngày giữ gìn cho biên giới phía Bắc bình yên.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi chiến sĩ biên phòng

“Biên giới có bình yên thì TPHCM, Hà Nội và những nơi khác mới phát triển. Giữ cho từng tấc đất biên giới bình yên đó là công lao, hy sinh âm thầm nhưng vô cùng to lớn của quân và dân vùng biên giới. Chúng tôi biết ơn vì điều đó. Đồng bào cả nước nói chung, đồng bào TPHCM nói riêng luôn là hậu phương vững chắc của cán bộ, chiến sĩ, đồng bào vùng biên giới”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh. Dù còn nhiều khó khăn, TPHCM xin cam kết sẽ tăng trưởng nhanh, bền vững, đóng góp vào kết quả chung của cả nước, đưa cuộc sống của người dân ngày càng ấm no. Cũng trong chuyến công tác, đoàn đã thăm, chúc tết Trạm biên phòng thác Bản Giốc, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng.

Đoàn cũng đến thăm, chúc tết cán bộ nhân viên khu du lịch Sài Gòn - Bản Giốc (thuộc Saigontourist) thác Bản Giốc, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Đồng chí Bí thư nhấn mạnh, khu du lịch Sài Gòn - Bản Giốc là sự kết nối giữa TPHCM - nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và Cao Bằng - nơi Bác Hồ trở về sau thời gian bôn ba tìm đường cứu nước, vì vậy TPHCM mong khu du lịch Sài Gòn - Bản Giốc hoạt động ngày càng hiệu quả, đó cũng là sự hiện diện để khẳng định chủ quyền đất nước nơi vùng biên giới.

(Theo Nguồn: https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/bi-thu-thanh-uy-tphcm-nguyen-thien-nhan-tham-tang-qua-tet-chien-si-dong-bao-tinh-cao-bang-1491851364)

Tin cùng danh mục