Giải pháp công nghệ

TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TẬP TRUNG

Trung tâm Phục vụ Hành chính công

Cải cách hành chính luôn là nhu cầu bức thiết của các cơ quan nhà nước. Trong đó, xây dựng Trung tâm Phục vụ Hành chính công giúp điều hành, đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin và hướng dẫn, giám sát, đôn đốc, tổng hợp kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính thuộc UBND tỉnh/thành phố và một số cơ quan của Trung ương được tổ chức đặt tại địa phương. Với các nhiệm vụ rõ ràng:

a) Niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính (giấy tờ, hồ sơ, mức thu phí, lệ phí…) và thời gian giải quyết các loại công việc; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ; trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan.

b) Hướng dẫn tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.

c) Theo dõi, đôn đốc công chức các cơ quan, đơn vị được bố trí đến làm việc tại Trung tâm; phối hợp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức được bố trí làm nhiệm vụ tại Trung tâm.

d) Quản lý nhân sự, tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật của Trung tâm theo quy định của pháp luật; bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết thủ tục hành chính, trang thiết bị công nghệ thông tin, khu vực dịch vụ phục vụ tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm.

đ) Thực hiện công tác thông tin, báo cáo theo quy định.

e) Thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được giao.

HDKING cung cấp phần mềm Trung tâm Phục vụ Hành chính công

Chúng tôi có kinh nghiệm xây dựng, triển khai, cung cấp các phần mềm cho khối cơ quan Nhà nước và Chính phủ. Đặc biệt là các hệ thống  cho Trung tâm Phục vụ Hành chính công luôn được công ty chú trọng.

Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn tạo ra các sản phẩm chất lượng cao. Dịch vụ chăm sóc khách hàng bài bản, chuyên nghiệp, tiến độ xử lý nhanh và bộ phận hỗ trợ nhiệt tình năng nổ giải đáp các thắc mắc khi khách hàng cần. Hơn nữa, giá thành phần mềm hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu cụ thể. 

Thế mạnh làm nên thương hiệu khác biệt chính là: Tính chất chuyên môn hóa trong từng bộ phận, tinh thần trách nhiệm cao, cẩn thận nhằm tạo nên những sản phẩm hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ nhất. Ngoài ra, các bộ phận thường xuyên trao đổi công việc, chia sẻ những khó khăn, sáng kiến xây dựng nên một sản phẩm tin cậy, ổn định.

Các phần mềm được triển khai trong Trung tâm Phục vụ Hành chính công như:

  • - Hệ thống Một cửa điện tử: là hệ thống cung cấp tính năng quản lý hành chính nhà nước về lĩnh vực tiếp nhận, luân chuyển và điều hành xử lý hồ sơ, giúp các đơn vị tiếp nhận đơn, thư, hồ sơ của người dân nhanh chóng, thuận tiện.
  • - Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến: hệ thống Dịch vụ công trực tuyến giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng gửi hồ sơ, thủ tục, giấy tờ… đến cơ quan nhà nước một cách nhanh nhất. Qua đó, thủ tục, hồ sơ cũng được cơ quan chức năng quản lý thuận tiện và thực hiện giải quyết tốt hơn.
  • - Hệ thống Trục liên thông kết nối các dịch vụ: cung cấp tính năng cho các đơn vị, sở/ban/ngành trong và ngoài tỉnh thực hiện gửi-nhận liên thông hồ sơ, giấy tờ, nghị định, quyết định,thống tư, liên tịch…
  • - Hệ thống giám sát hoạt động phục vụ lãnh đạo TTHCC tỉnh: Cung cấp báo cáo tổng quan và chi tiết tình hình xử lý hồ sơ cho lãnh đạo.
  • - Hệ thống tra cứu thông tin bằng mã vạch: Cung cấp tính năng hỗ trợ người dân tra cứu nhanh các thủ tục hành chính, trạng thái xử lý hồ sơ tại TTHCC tỉnh. Tra cứu thông tin theo mã hồ sơ: dùng máy quét mã vạch hoặc nhập trực tiếp mã hồ sơ vào máy kiosk.
  • - Hệ thống thông tin công khai tiến độ giải quyết hồ sơ: Cung cấp tính năng công khai tiến độ giải quyết, xử lý hồ sơ của các cơ quan, hiển thị trên màn hình tinvi tại TTHCC tỉnh.
  • - Lãnh đạo, cán bộ: theo dõi tình hình tiếp nhận xử lý hồ sơ tại từng đơn vị.
  • - Người dân, doanh nghiệp, tổ chức: theo dõi tình hình giải quyết và trả kết quả hồ sơ.
  • - Hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của người dân: Người dân đánh giá mức độ hài lòng về cung cách phục vụ của cán bộ thông qua hệ thống.
  • - Hệ thống trả kết quả tập trung hoặc qua bưu điện tại TTHCC tỉnh:
  • - Cán bộ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ qua bưu điện hoặc tại TTHCC tỉnh.
  • - Người dân có thể đăng ký nhận kết quả tại nhà qua bưu điện.
  • - Hệ thống SMS thông báo tiến độ giải quyết hồ sơ tại TTHCC Tỉnh: cung cấp cho người dân, doanh nghiệp về trạng thái xử lý hồ sơ tại TTHCC. Đồng thời, giúp lãnh đạo có thể theo dõi tình hình xử lý hồ sơ đang diễn ra để có những chỉ đạo, đôn đốc kịp thời.
  • - Hệ thống xin lỗi người dân tại TTHCC tỉnh: Cán bộ tiếp nhận và trả kết quả xin lỗi người dân qua SMS, nhập lý đo trễ hạn và hẹn lại ngày trả kết quả cho người dân.
  • - Hệ thống quản lý thu phí, lệ phí tại TTHCC tỉnh: Cho phép cán bộ tạo và quản lý việc thu phí, lệ phí thủ tục tại TTHCC tỉnh.
  • - Kết nối với hệ thống thanh toán trực tuyến:
  • - Người dân có thể thanh toán phí, lệ phí tại mọi địa điểm có kết nối Internet
  • - Cán bộ có thể quản lý việc nộp phí, lệ phí qua hệ thống thanh toán trực tuyến.

Ngoài ra, công ty còn phát triển nhiều hệ thống phần mềm khác nhau nhằm cung cấp cho nhu cầu thực tiễn cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, từng địa phương như:

  • Trục liên thông kết nối (ESB)
  • Hệ thống lưu trữ và xử lý dữ liệu văn bản điện tử
  • Hệ thống Trục xác thực
  • Lịch công tác
  • Hệ thống hạ tầng
  • Cổng thông tin điện tử
  • Thư điện tử
  • Hệ thống Chỉ đạo điều hành

Trung tâm Phục vụ Hành chính công cũng chính là giải pháp tích hợp các hệ thống phần mềm phục vụ công tác quản lý, điều hành, phục vụ người dân và doanh nghiệp… tại TTHCC tỉnh được iNet Solutions khảo sát, nghiên cứu, xây dựng và phát triển. Tiêu chí sản xuất các hệ thống phần mềm luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra. Sản phẩm được công ty phát triển hoàn toàn trên nền tảng nguồn mở, do vậy khách hàng không phải chịu thêm bất kỳ chi phí bản quyền nào khi sử dụng phần mềm của công ty. Qua đó, mang lại nhiều hiệu quả, cụ thể. Các thủ tục, hồ sơ, giấy tờ… được xử lý tập trung, cung cấp nhiều tiện ích nhằm giúp người dân, doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công quản lý tập trung thực sự là hệ thống mang lại lợi ích thiết thực, được các tỉnh định hướng xây dựng và triển khai trong việc ứng dụng công nghệ trong việc thực hiện chính quyền điện tử. Công ty chúng tôi tự hào và vinh dự khi sản phẩm của công ty đã và đang được hàng trăm đơn vị tin tưởng, sử dụng và vận hành tốt trong nhiều năm qua: các đơn vị tuyến Quận, Huyện, Xã, các Sở ban nghành của các Tỉnh/Thành trong cả nuoc: Bình Thuận, Vĩnh long, Bình Định, Đaklak, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà rịa –Vũng Tàu, Bạc liêu, …